Thursday, April 25, 2013

ออนทัวร์นครหลวงเวียงจันทน์(ทริปพิเศษ) ตอนเดียวจบ


                   กำไรของชีวิตช่วงหนึ่ง ภาค2 (ตอนเดียวจบ)
ออนทัวร์นครหลวงเวียงจันทน์(ทริปพิเศษ)ต่อจากภาคที่แล้ว
        ออนทัวร์นครหลวงเวียงจันทน์(ทริปพิเศษ)พิเศษสำหรับวันนี้...รางวัลของชีวิต(กำไร)ที่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างไม่ว่าจะเป็นทั้งในประเทศและต่างประเทศวันนี้..จะมาเขียนเรื่องไปเที่ยวที่ไหนดีหนอ...เอานี้ดีกว่าเน่าะ  สปป.
เพราะไปบ่อยมากเริ่มที่ไหนดีละ...วันที่เดินทางไปนครหลวงเวียงจันทน์ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกและไม่ใช่ครั้งสุดท้ายครั้งนี้เป็นโบนัสปีใหม่ 2555-2012 ปีที่เค้าว่ากันว่าโลกจะแตกนั้นแหละครับ...ย้อนไปปีใหม่ เฝ้าสถานีหรือที่ทำงาน สงสัยจะกลัวสถานีหาย หรือว่ามันจะขโมยนี้ก็ไม่รู้ ทริปนี้เป็นโบนัสปีใหม่หลังจากทำงานมาทั้งปี ตอนแรกผลโหวตว่าจะไปวังเวียง กันตามแพลนที่วางเอาไว้ว่าจะไปแต่ติดที่เวลาและงานที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้นงานเยอะขึ้น เลยตัดทริประยะไกลเอาแค่ใกล้ไปกลับได้สบาย ก็ต้องมานั่งคิดว่าจะไปไหนดีตกลงว่าจะไปที่นี้เลย ท่าหงอน ล่องแพ กินอาหารจิบเครื่องดื่มเย็นๆดูธรรมชาติ แถวท่าหงอนดีกว่า.และตั้งแต่วางแพลนว่าจะไปตั่งแต่ วันนั้นจนวันนี้วันที่เขียนบทความนี้ก็ยังไม่เคยได้ไปท่าหงอนสักครั้งเลยในชีวิต อยากไปล่องแพจริงๆมีแต่คนอื่นได้ไปกัน นอกเรื่องไปไกลละ เข้าเรื่องดีกว่าเนาะ หลังจากมีคำสั่งให้หยุดงานเป็นโบนัสปีใหม่แต่ล่ะคนก็ตั้งตารอวันที่จะไป พอถึงวันที่จะออกเดินทางจริงมีการรวมทีมงานทั้ง2ชุดเข้าด้วยกันเพราะไปพักผ่อน เสียดายมากเลย รอบนี้ขาประจำไม่ได้ไปด้วยทั้งคันรถ Fortuner 
   มีคนที่ไปกันทั้งหมด
 มีคนที่ไปกันทั้งหมด  9คนแค่นั้น ออกเดินทาง11.30 น.จากเวียงจันทน์ โชร์เฟอร์
คนหล่อบอกอย่างดีว่าจะไปท่าหง่อน พอออกเดินทางมีได้10กว่านาที มีการเปลี่ยนแพลนกระทัน เปลี่ยนเป้าหมายนั้นเอง เปลี่ยนจากล่องแพที่ท่าหง่อน มาเป็นล่องเหมือนกันแต่เป็นล่องเรือแทน พูดถึงทริปนี้ทีไรคิดถึง หนังเรื่อง ไททานิค
จังเลยจริงๆ นะเอาเป็การเดินทางครั้งนี้ไปถึงเป้าหมายปาเข้าไปก็14.30น ล่ะมีเวลาล่องเรื่อไม่นานเรื่องนั้น ลืมบอกไปว่าทริปนี้เป้าหมายที่เปลี่ยนใหม่นั้นคือ เขื่อนน้ำหงึ่ม
นั้นเองครับ ใช้เวลาทั้งหมดหาเรือสั่งอาหารกว่าจะได้ออกเรือเกือบ20นาที เริ่มภารกิจพิเศษนั้นคือล่องเรือทานอาหารกันบนเรือ
ไปเรื่อย จนถึงจุดชมวิวกลางน้ำคนขับเรือจะปล่อยให้ลงเรือเพื่อไปชมวิวและถ่ายรูปกันบนหอถ่ายรูปกลางน้ำ ถามคนเรือว่าน้ำลึกเท่าไร คำตอบคือ30เมตร ลึกน่าดูถ้าตกลงไปจะเหลือหรือเปล่า(ไม่อยากคิด) ถ่ายรูปจนเป็นที่พอใจละก็กลับมาขึ้นเรือล่องเรือต่อ เรือเลี้ยวกลับลำเพื่อกลับเข้าฝั่งเพราะเวลาผ่านไป2ชั่วโมง เร็วจัง แปปเดียวเองเสียดายมากแต่ต้องกลับกันแล้วหมอก
เริ่มลงฟ้าเริ่มมัวแล้วเดียวกลับเข้าไปนอนที่เวียงจันทน์ต่อมันจะดึกเพราะมีทริปโบนัสพิเศษต่อ เพราะค่ำคืนมี้มี งานท่องราตรี
นครหลวงเวียงจันทน์ เป็นของแถมก่อนเดินทางกลับเมืองไทยพรุ่งนี้...ทริปนี้จบลงด้วยความประทับใจ กับบรรยากาศของเขือนน้ำหงึม สวยงามมากมาย  เจอกันทริปหน้าครับ หนองคาย+มุกดาหาร+นครพนม+ช่องเม็ค+ปากเซ+สวรรณเขต  ครับทริปหน้าจากขอบอกทั้งมันทั้งฮา โดยทีมเก่าเจ้าประจำ  

                                   
                                         purse 95.50-103.30MHz.  

No comments:

Post a Comment