Monday, July 15, 2013

Butterfly S ของ HTC สามารถใช้ 2 ซิม ได้!!!



gcam

HTC Butterfly S รุ่น 2 ซิม

เป็นที่รู้กันอยู่ว่าการประกอบมือถือของ HTC นั้นทำออกมาคล้ายกับ iPhone ของ Apple ที่ฝาหลังของตัวเครื่องไม่สามารถที่จะแกะออกได้เหมือน Samsung หรือมือถือยี่ห้ออื่นๆแต่ในที่สุด HTC ต้องการที่จะเพิ่มยอดและบุกตลาดยักษ์ใหญ่อย่างจีนก็ต้องทำการปรับตัวครั้งใหญ่ โดยมือถือรุ่นใหม่ของ HTC อย่าง Butterfly S นั้นถูกออกแบบมาให้สามารถถอดกรอบด้านหลังออกมาได้เพื่อรองรับ ความต้องการพื้นฐานของคนจีนคือ การใช้ 2 ซิม ภายในเครื่องเดียวนั่นเอง

เนื่องจากการที่ทาง HTC มีการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆ อย่าง 2 ซิม และ ฝาหลังสามารถถอดออกได้ จึงทำให้วัสดุที่ทำนั้นอาจจะเปลี่ยนไปเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานมากขึ้น และอย่างอื่นที่ตามมาด้วยอย่างเช่น ความหนาที่เพิ่มมากขึ้นจากเดิม ความหนาจะอยู่ที่ 10.6 มิลลิเมตร เพิ่มเป็น 10.83 มิลลิเมตร ในทางกลับกัน น้ำหนักของเครื่องเวอร์ชั่น 2 ซิมนี้ กลับหนักเพียง 158 กรัม จากของเดิมที่หนักถึง 160 กรัม สาเหตุที่เป็นแบบนี้ไม่น่าเป็นอย่างอื่นไปได้นอกจากการเปลี่ยนวัสดุอย่างที่ได้กล่าวไป ซึ่งวัสดุที่นำมาทำนั้นจะเป็นพลาสติกแบบ ซัมซุง หรือไม่ก็ต้องดูกันต่อไปครับ
เนื่องจากว่า Butterfly S เป็นรุ่นที่ทำพิเศษเพื่อประเทศจีนโดยเฉพาะจึงทำให้ระบบการสื่อสารเป็นระบบ WCDMA ที่บริษัทโทรคมนาคมของจีนได้กำหนดต่อ HTC ว่าต้องผลิตมาเพื่อให้ใช้กับสัญญาณนี้เท่านั้น จึงทำให้เครื่องรุ่น สองซิมนี้ไม่สามารถที่จะนำไปใช้ได้ในบางประเทศแต่เป็นข่าวดีสำหรับประเทศไทยที่ เราสามารถใช้เครือข่ายสัญญาณแบบ WCDMA ได้ ซึ่งผมคิดว่าถ้าเครื่องรุ่นนี้ออกมาจริง หลายๆคนที่สนใจคงหาซื้อมาใช้ได้ไม่ยากครีล
HTC Butterfly S รุ่น 2 ซิม

No comments:

Post a Comment